Thái Trị đã tổ chức hội nghị tọa đàm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác cải cách hành chính năm 2024
Tham dự buổi tọa đàm có 52 lượt người với thành phần gồm: Đại diện lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ VN xã, các đoàn thể xã, các ngành trực thuộc UBND xã, Trạm y tế, các điểm trường nằm trên địa bàn xã,Trưởng các ấp đại diện 10 hộ đân trên địa bàn xã.
Tại buổi tọa đàm, các đồng chí đã được nghe UBND xã báo cáo kết quả tình hình thực hiện công tác cải cách hành chính 6 tháng đầu năm và định hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024; báo cáo kết quả đánh giá chỉ số CCHC năm 2023 theo Quyết định số 43/QĐ-UBND ngày 5/1/2024 của UBND huyện; báo cáo những khó khăn trong việc thực hiện các nhiệm vụ công tác cải cách hành chính của bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC.
Sau đó, hội nghị đã dành nhiều thời gian cho các công chức chuyên môn trao đổi, nêu đề xuất, kiến nghị về các vấn đề còn vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ CCHC tại địa phương.
Việc tọa đàm được trao đổi thực hiện trên tinh thần thẳng thắn, qua đó có 10 lượt ý kiến xoay quanh các nội dung về số hóa hồ sơ, nộp hồ sơ trực tuyến, thanh toán trực tuyến, các giải pháp nâng cao chất lượng, rút ngắn thời gian giải quyết các thủ tục hành chính.
Kết luận hội nghị tọa đàm Đồng chí Bùi Đức Thọ - CT.UBND - Chủ trì buổi tọa đàm kết luận: Để góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác cải cách hành chính năm 2024 của xã và các năm tiếp theo cần tập trung thực hiện một số nội dung sau:
- Tiếp tục nêu cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu trong việc triển khai thực hiện việc giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế “một cửa”, “một cửa liên thông” tại UBND xã.
- Lãnh đạo, chỉ đạo cán bộ, công chức tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả 06 nội dung về công tác cải cách hành chính.
- Thường xuyên cập nhật kịp thời, đầy đủ và niêm yết công khai TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết cấp xã theo quy định trên trang thông tin điện tử xã và tại bộ phận “một cửa” xã để tạo điều kiện thuận lợi cho Nhân dân tìm hiểu và thực hiện.
- Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác thông tin, tuyên truyền về CCHC trên địa bàn xã, nhằm nâng cao nhận thức, hiểu biết của cán bộ, công chức và Nhân dân về CCHC nhằm tạo sự đồng thuận, chung tay đẩy mạnh CCHC đạt hiệu quả.
- Đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn, khuyến khích, tạo thói quen để cá nhân, tổ chức sử dụng mạnh mẽ dịch vụ công trực tuyến và thanh toán trực tuyến.
- Nâng cao chất lượng hoạt động của bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông. Thực hiện tốt việc tiếp nhận và giải quyết hồ sơ đúng hẹn và trước hạn cho tổ chức và công dân khi liên hệ giải quyết hồ sơ; thực hiện đảm bảo việc số hóa kết quả giải quyết thủ tục hành chính, nâng cao tỷ lệ nộp hồ sơ trực tuyến, thanh toán trực tuyến...
- Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động của cơ quan. Thực hiện ứng dụng công nghệ thông tin trong chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo, trong xử lý công việc của công chức chuyên môn, nhất là trong thực hiện thủ tục hành chính.