image banner
Trạm y tế xã Thái Trị thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe cho người dân

          Xác định rõ công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân là nhiệm vụ quan trọng, trong những năm qua đội ngũ cán bộ, y bác sĩ của Trạm y tế xã Thái Trị luôn tận tình chăm sóc bệnh nhân, thực hiện tốt 12 điều y đức, được nhân dân tin yêu, quý mến.

 

 

 

        Xã Thái Trị hiện có 1.125 hộ với 4.071 nhân khẩu. Người dân trên địa bàn chủ yếu sống bằng nông nghiệp và số ít làm công nhân ở các công ty. Mỗi người một việc, vất vả sớm hôm, nhưng người dân luôn an tâm khi có trạm y tế trên địa bàn với các y, bác sỹ nhiệt tình, trách nhiệm với công việc, thân thuộc với bà con. Khi bệnh thông thường, người dân hầu hết đều đến trạm để được thăm khám, tư vấn, điều trị. Trong quý I năm 2024, đã khám và chữa bệnh 1.171 lượt người dân, khám sàng lọc bệnh tăng huyết áp, đái tháo đường và tư vấn sức khỏe cho 500 người dân.

      Chia sẻ về những công việc thường ngày của các y bác sỹ tại trạm, Bác sĩ Lê Thị Trung, Trưởng trạm y tế xã Thái Trị cho biết: “Mỗi bệnh nhân đến khám tại trạm đều được các y bác sỹ thăm khám, nếu mức độ bệnh trong phân tuyến kỹ thuật theo quy định sẽ được điều trị tại trạm, cấp thuốc. Nếu vượt khả năng, giới thiệu bệnh nhân lên tuyến trên. Mỗi cán bộ, nhân viên trong trạm đều thấm nhuần lời dạy của Bác “Lương y phải như từ mẫu", luôn ý thức thực hiện tốt nhiệm vụ của mình”.

       Thời gian tới, Trạm y tế xã Thái Trị tiếp tục tham mưu cho chính quyền địa phương tăng cường công tác kiểm tra về vệ sinh an toàn thực phẩm, đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao hiểu biết và tham gia của cộng đồng trong công tác chăm sóc sức khỏe, thực hiện đầy đủ các biện pháp giám sát, phát hiện kịp thời các dịch bệnh để có kế hoạch phòng ngừa, không để dịch xảy ra. Đồng thời, từng bước nâng cao chất lượng chuyên môn để đáp ứng ngày càng tốt hơn nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân trên địa bàn./.

Nguyễn Nhựt Trường
Tin liên quan
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Thư viện ảnh